Các phát biểu chính thức về trường hợp của ông Bạch Hồng Quyền

             

Vừa qua vào ngày 2 tháng 5 năm 2019, ông Bạch Hồng Quyền, một nhà hoạt động Việt Nam tị nạn tại Thái Lan, cùng con trai út là bé Joseph Bạch (6 tháng tuổi) đã lên chuyến bay rời Bangkok đến Canada trong khuôn khổ chương trình tị nạn của Chính phủ Canada.

Dưới đây là phát biểu của một số nhân vật đã giúp đỡ và quan tâm đến chặn đường đi đến bến bờ tự do của ông Bạch Hồng Quyền.

Giam-doc-chuong-trinh-VOICE-Anna-Nguyen-noi-ve-Bach-Hong-Quyen_VIETNAM-VOICE

Cô Anna Nguyễn, Giám đốc Chương trình VOICE:

“Xin cảm ơn những nỗ lực chung của nhiều người và nhiều nhóm, hôm nay không chỉ là một chiến thắng cho Quyền và gia đình anh mà còn cho những ai tôn trọng và thúc đẩy nhân quyền.”

 

Ong-Phil-Robertson-To-chuc-theo-doi-nhan-quyen-Human-Rights-Watch-noi-ve-Bach-Hong-Quyen_VIETNAM-VOICE

VOICE xin gửi lời cảm ơn đến ông Phil Robertson, Phó Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á của tổ chức Human Rights Watch vì những nỗ lực vận động của ông trong suốt thời gian qua để giúp cho gia đình ông Bạch Hồng Quyền được đoàn tụ gia đình ở Canada.

Dưới đây là phát biểu của ông Phil Robertson về trường hợp của nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền:

“Hành trình từ sự bức hại đến với bến bờ tự do của Bạch Hồng Quyền đã đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Canada xứng đáng nhận được lời tri ân của những người ủng hộ nhân quyền ở khắp mọi nơi, vì đã đứng ra đón nhận Quyền cùng gia đình.

Nhưng đáng lẽ Quyền và gia đình không bao giờ phải chịu sự giám sát chặt chẽ mà họ phải đối mặt từ một số quan chức Thái Lan, chỉ vì tình bạn của Quyền với nhà bất đồng chính kiến Trương Duy Nhất.”

 

Thuong-nghi-si-canada-Ngo-Thanh-Hai-noi-ve-Bach-Hong-Quyen_VIETNAM-VOICE

VOICE cảm ơn Thượng nghị sĩ Canada Ngô Thanh Hải vì những nỗ lực vận động của ông trong suốt thời gian qua để giúp cho gia đình ông Bạch Hồng Quyền được tái định cư tại Canada.

Dưới đây là phát biểu của Thượng nghị sĩ Canada Ngô Thanh Hải về trường hợp của nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền:

“Tôi rất vui mừng khi biết rằng ông Bạch Hồng Quyền sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình ở Canada sau một hành trình dài và gian khổ để đến với tự do. Tôi cảm ơn Chính phủ Canada, và tất cả những ai đã giúp đỡ Bạch Hồng Quyền cùng gia đình tìm được sự an toàn. Trước đó, bạn của Quyền, Trương Duy Nhất, đã bị chính quyền Việt Nam bắt cóc tại Thái Lan và bị giam tại Hà Nội.

Chính quyền Thái Lan phải tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về vụ bắt cóc liên quan tới một nhà hoạt động nhân quyền ôn hòa đang xin hưởng quy chế tị nạn từ UNHCR. Việc bắt cóc trên đã gây sốc vì anh ta chỉ đơn thuần tìm kiếm sự an toàn để tránh áp bức từ chính quyền cộng sản Việt Nam.”

 

Dan-bieu-lien-ban-Australia-Chris-Hayes-noi-ve-Bach-Hong-Quyen_VIETNAM-VOICE

Ông Chris Hayes, Dân biểu Liên bang Úc:

“Tôi vô cùng vui mừng khi biết rằng Bạch Hồng Quyền đã đoàn tụ với gia đình nhỏ của mình ở Canada. Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm, đây vẫn là một thắng lợi cho tất cả các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Tôi cảm ơn Chính phủ Canada đã đón nhận Quyền cùng gia đình, và chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai.”

 

Thanh-vien-hoi-dong-quan-tri-VOICE-Nguyen-Nam-Loc-noi-ve-Bach-Hong-Quyen_VIETNAM-VOICE

Ông Nguyễn Nam Lộc, thành viên Hội đồng Quản trị của VOICE:

“Sự thành công trong nỗ lực bênh vực, che chở và giải thoát cho ông Bạch Hồng Quyền, một nhà tranh đấu bảo vệ môi trường đang bị truy tố ở trong nước, được an toàn ra khỏi Thái Lan, nơi ông đang đối diện với nguy cơ bị “bắt cóc” về Việt Nam như trường hợp các ông Trương Duy Nhất hay Trịnh Xuân Thanh, là câu trả lời mạnh mẽ nhất dành cho những kẻ chủ mưu cùng những tên Việt gian, đã liên tục tung tin thất thiệt trong thời gian qua, để làm mất đi ý nghĩa của việc tìm kiếm tự do cho các tù nhân lương tâm nói riêng và đồng bào tỵ nạn VN nói chung hiện đang tạm dung tại Thái Lan.

Những diễn tiến tốt đẹp trong cuộc vận động âm thầm và nhanh chóng để giúp định cư khẩn cấp gia đình ông Bạch Hồng Quyền tại Canada của tổ chức VOICE và VOICE Canada đã nói lên uy tín cùng sự thành tâm của họ, đối với tập thể người Việt tại Canada nói riêng và tại hải ngoại nói chung, đặc biệt là đối với các quốc gia tự do ở trên thế giới cùng các tổ chức quốc tế đã tiếp tay can thiệp và hỗ trợ.”