Ba tuần ở Châu Âu cùng VOICE

             

Năm 2018 là năm thử thách hơn bao giờ hết đối với phong trào xã hội dân sự Việt Nam khi có đến khoảng 88 nhà hoạt động bị bắt bớ, song song với hàng loạt các vụ đàn áp vi phạm nhân quyền trầm trọng. [1] Cũng trong thời gian đó, Luật An ninh mạng đã được ban hành, trở thành mối đe dọa đối với quyền tự do ngôn luận của người dân.

Vì lẽ đó, câu chuyện nhân quyền Việt Nam cần được cất lên mạnh mẽ hơn nữa trên trường quốc tế. Trong chuyến đi vận động nhân quyền tại châu Âu kéo dài 3 tuần từ ngày 28/2 đến ngày 19/3 lần này, Giám đốc Điều hành Trịnh Hội cùng phái đoàn VOICE sẽ tiếp xúc và họp với chính giới các nước Đan Mạch, Đức, và Bỉ để trao đổi về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để VOICE giao lưu và chia sẻ những công việc của mình với cộng đồng người Việt tại châu Âu. Lồng ghép trong chuyến đi lần này, VOICE cộng tác cùng các tổ chức địa phương để mở chuỗi chương trình gây quỹ “Tiếng Nói & Tương Lai” tại bảy thành phố lớn ở các nước Na Uy, Đan Mạch, Đức, và Hà Lan. Số tiền thu được từ các buổi gây quỹ sẽ được dùng để giúp tái định cư cho những người Việt tị nạn tại Thái Lan, đồng thời yểm trợ cho phong trào xã hội dân sự trong nước. [2]

Chú thích

[1] Xem thống kê tại trang https://vietnamprisoners.info/ của tổ chức The 88 Project

[2] Các buổi gây quỹ tại châu Âu:

18:00 ngày 1/3: Oslo, Na Uy

19:00 ngày 2/3: Odense, Đan Mạch

18:00 ngày 8/3: Berlin, Đức

17:00 ngày 9/3: Raamsdonksveer, Hà Lan

16:00 ngày 10/3: Munich, Đức

18:00 ngày 16/3: Monchenladbach, Đức

15:00 ngày 17/3: Frankfurt, Đức

Ba-Tuan-O-Chau_Au-Cung-VOICE-VIETNAM
Hình ảnh của phái đoàn VOICE, ban tổ chức, các nghệ sĩ cùng những người ủng hộ trong buổi gây quỹ tại Đan Mạch.
Ba-Tuan-O-Chau_Au-Cung-VOICE-VIETNAM-2
Một buổi gây quỹ khác tại Đức.