Thông cáo của VOICE về việc trình chiếu phim ‘Mẹ Vắng Nhà’

             

Ngày 27/6/2018, VOICE lần đầu tiên tại Thái Lan cho ra mắt bộ phim tài liệu ‘Mẹ Vắng Nhà’ kể về gia đình của nhà hoạt động đang bị cầm tù Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Blogger Mẹ Nấm, trước nhiều khách mời quốc tế tại Câu Lạc Bộ Báo Chí Nước Ngoài (Foreign Correspondents’ Club of Thailand – FCCT), Bangkok, Thái Lan.

Một tuần sau đó, ngày 4/7, thể theo lời yêu cầu của FCCT, buổi chiếu phim lần thứ hai đã được tổ chức nhưng đã bị nhà nước Việt Nam áp lực giới chức Thái ngăn cản.

Cách hành xử đáng chê trách của nhà nước Việt Nam, bất ngờ thay, đã quảng cáo bộ phim giúp VOICE theo một kịch bản mà chúng tôi, dẫu tốn nhiều thời gian thảo luận, vẫn không thể nào nghĩ tới được.

Kết quả là chúng tôi nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác trình chiếu bộ phim từ khắp mọi nơi từ Châu Mỹ sang đến Châu Âu, cũng như hàng trăm lời yêu cầu đăng tải công khai bộ phim trên mạng để ai cũng có thể xem được, nhất là tại Việt Nam.

Vì vậy, trong ba tháng tới đây, VOICE sẽ mang ‘Mẹ Vắng Nhà’ đi chiếu khắp nơi trên thế giới. Mọi sự đóng góp, nếu có, sẽ được chia đều làm 3 phần: hỗ trợ việc học hành của Nấm và Gấu – hai đứa con thơ của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh; giúp đỡ thân nhân các tù nhân lương tâm khác; và tiếp sức cho những dự án khác về đề tài nhân quyền.

VOICE cũng sẽ cho đăng tải công khai bộ phim ở một thời điểm thích hợp thể theo yêu cầu của công chúng.

Chúng tôi cảm kích trước sự quan tâm của mọi người về bộ phim và kêu gọi sự quan tâm hơn nữa đối với những tù nhân lương tâm Việt Nam, trong đó có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Chúng ta đứng cùng họ.

Trịnh Hội
Giám Đốc Điều Hành

Thông_cáo_của_VOICE_về_việc_trình_chiếu_phim_Mẹ_Vắng_Nhà_VIETNAM-VOICE_1

Me_Vang_Nha_When_Mother_s_Away-Poster_Documentary-film_Ap-phich-Phim-tai-lieu_VIETNAM-VOICE
Poster phim tài liệu Mẹ Vắng Nhà