Với tôi, VOICE là gia đình

             

Là một người may mắn được chọn tham gia học bổng xã hội dân sự tại VOICE, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được học tập ở đây.

Mỗi người có thể có một nguồn hạnh phúc khác nhau, với tôi, môi trường học tập và những anh chị em nơi đây chính là nguồn hạnh phúc.

Chia sẻ của học viên Peter về môi trường học tập ở VOICE

Đầu tiên là môi trường học tập. Tôi lớn lên và học tập tại Việt Nam, với một nền giáo dục bị chính trị hóa với xu hướng tập trung, toàn thể học sinh ai cũng phải học giống nhau, học rất nhiều thứ vô bổ và nhất là sự khác biệt giữa cá nhân không được chú trọng. Những học sinh, sinh viên Việt Nam được dạy phải biết nghe lời, tin theo những gì thầy cô dạy và thậm chí nếu có tư tưởng khác biệt về chính trị thì cũng khó mà nói ra.

Trái ngược lại, ở VOICE, đó là một môi trường học tập theo hướng cá nhân. Điều mà các nước phương Tây đã và đang áp dụng. Là một người đã quen với giáo dục tập trung, học tập trong một môi trường chú trọng vào từng cá nhân khiến tôi cảm thấy rất thú vị.

Với tôi, VOICE là gia đình

Tôi phải xác định tôi muốn học gì, tôi muốn làm gì và VOICE sẽ giúp tôi học tập những điều mà tôi mong muốn. Tôi phải tập trung vào những gì mình thích và phát triển tinh thần tự học. Chúng tôi cũng có chương trình học tập trung, nhưng phần lớn thời gian vẫn là tôi phải tự nghiên cứu, tự sắp xếp thời gian để học những gì mà mình thích thú nhất.

Với tôi, đó là một điều tuyệt vời!

Thêm một điều không thể không nói tới. Ở VOICE, mọi người sẽ sống cùng nhau như một gia đình. Những giờ nấu cơm chung, những giờ ăn cơm chung, những giờ làm việc cùng nhau là khoảng thời gian tuyệt vời với tôi. Mọi người gắn kết và hiểu nhau hơn.

Đặc biệt, khi một người bị bệnh, thì sẽ nhận được sự chăm sóc tận tình từ những thành viên khác. Tôi từng bị bệnh và phải nằm trong phòng hơn cả tuần. Những anh chị em ở đây đã chăm sóc tôi, từ những bữa cơm hàng ngày đến những viên thuốc và cả những lời hỏi thăm.

Với tôi, VOICE là gia đình.